*** QUYỀN LỢI TỔ QUỐC & DÂN TỘC LÀ TRÊN HẾT *** KHAI DÂN TRÍ, CHẤN DÂN KHÍ, HẬU DÂN SINH ***

2011/02/03

NHỮNG NHÀ ĐỘC TÀI “MADE IN USA, FRANCE, CHINA“

NHỮNG NHÀ ĐỘC TÀI

"MADE IN USA, FRANCE, CHINA"

 

 

Suốt những chục năm trường, khi mà dân chúng chỉ sống mỗi ngày chưa tới 2 đô-la, bị những nhà độc tài cướp bóc quyền dạ dầy cho túi riêng họ, gia đình và nhóm đảng của họ, thì chính sách ngoại gia của Tây phương, Mỹ, Pháp… vì quyền lợi riêng Tây phương coi như là có trật tự để mình yên ổn hưởng thụ. Những ngườc độc tài như Ben ALI, Hosni MUBARAK đã lần lượt "Made in France", "Made in USA" đã tận tình phục vụ cho Pháp và Mỹ, trong khi ấy, nhân danh trật tự cho Tây phương, họ không cho Nhân quyền cho dân, nhất là bóc lột người dân cho túi riêng, nghĩa là họ giầu nứt khố và dân chết đói mặc dân.

 

DẠ DẦY đói veo chịu không nổi, dân chúng tự động nổi dậy đòi miếng ăn. Từ DẠ DÀY thiếu ăn mà nổi dậy, dân chúng tiến sang THÙ HẬN những kẻ giầu nứt khố đã làm mình nghèo kiết xác, nên họ đòi những tên côn đồ độc tài phải ra đi tức khắc, thiếu điều họ túm cổ giết tại chỗ. Dân chúng phải lo liệu kiếm cơm cho mình và con cái, không có thời giờ trì hoãn. Đó là thái độ bình thường và rất hữu lý. Trong khi đó những người Trí thức có ăn sung sướng ngồi tại dinh thự như điện ELYSEES (Sarkozy) hay tòa BẠCH ỐC (Obama) lại khuyên dân chúng hãy từ từ chuyển sang Dân chủ trừu tượng với chính những tên độc tài (Dictators made in France, USA).

 

Sau bao chục năm trường, tại sao những tên độc tài kia không chuyển sang Dân chủ, mà phải đợi khi dân nổi sùng, thì mới nói là từ từ chuyển sang. Phải có mưu mô gì đó. Nói như vậy sau mấy chục năm trường hà hiếp dân chúng, thì tất nhiên dân chúng "đếch tin" nổi. Sao mà Tây phương (Sarkozy và Obama Trí thức) ngu muội về tâm lý những người nghèo nổi sùng như vậy !

 

Xin lưu ý rằng Tây phương mang nặng văn hóa Thiên chúa giáo, phải biết ngụ ngôn sau đây trong Phúc Âm về kẻ trọng thương nằm bên lề đường và người Samari mà chính Chúa Giêsu kể như sau:

 

"Một người kia từ Giêrusalem xuống Giêricô, dọc đường bị rơi vào tay kẻ cướp. Chúng lột sạch người ấy, đánh nhừ tử, rồi bỏ đi, để mặc người ấy nửa sống nửa chết. Tình cờ có người Tư tế cũng đi xuống trên con đường ấy. Trông thấy người này, ông tránh qua bên kia mà đi. Rồi cũng thế, một thầy Lê-vi đi tới chỗ ấy, cũng thấy, cũng tránh qua bên kia mà đi, Nhưng một người Sa-ma-ri kia đi đường, tới ngang chỗ người ấy, cũng thấy, và chạnh lòng thương. Ông ta lại gần, lấy dầu lấy rượu đổ lên vết thương cho người ấy và băng bó lại, rồi đặt người ấy trên lưng lừa của mình, đưa về quán trọ mà săn sóc." (Lc 10, 30-35).

 

Trong suốt những chục năm trường, dân chúng bị trọng thương bởi những kẻ cướp. Mà những kẻ cướp này lại do chính mình tạo ra (Made in USA, in France). Người Tư tế (tỉ dụ Jacques CHIRAC, Nicolas SARKOZY) đi qua lại con đường ấy và nhìn thấy rõ kẻ trọng thương là dân Tunisie nằm bên đường suốt mấy chục năm trường, nhưng bỏ đi, làm ngơ. Cũng vậy thầy Lê-vi Obama biết rõ kẻ trọng thương là dân Ai Cập, nhưng đã không can thiệp trước đây và ngoảnh đi. Dân Tunisie và dân Ai Cập bị trọng thương gần chết, nên lúc này ráng hơi thở cuối cùng mà la lên xin cấp cứu tức khắc, thì thầy Tư tế Sarkozy và thầy Lê-vi lại khuyên dân hãy kiên nhẫn nằm yên để gọi chính kẻ cướp Ben ALI và MUBARAK đến băng bó cho. Làm thế nào kẻ trọng thương, dân Tunisie và dân Ai Cập tin tưởng nổi đám Ben ALI và đám MUBARAK đến băng bó vết thương cho mình được. Chính vì vậy mà dân biểu tình Tunisie và AiCập không thể tin được kẻ đã đánh mình trọng thương, có thể cứu vớt mình. Nếu có kẻ ngoại đạo Samari như Bin LADEN đến băng bó vết thương, thì người bị trọng thương ắt chấp nhận vì mình sắp chết rồi.

 

 

Tunisie: Ben ALI "Made in France"

 

Pháp có những liên hệ đặc biệt với Tunisie và Ben ALI về Kinh tế/Thương mại. Kiều bào Pháp làm ăn tại Tunisie rất đông. Những ngày đầu dân chúng Tunisie nổi lên làm Cách Mạng chống lại cơ chế bóc lột của Ben ALI và bè lũ, thái độ của Pháp bị nghi ngờ là muốn ủng hộ Ben ALI để đàn áp những cuộc dân chúng biểu tình. Pháp có thể cần một nhà độc tài để đàn áp dân chúng Tunisie vì quyền lợi của nước Pháp tại đây. Một số trong giới Chính trị  Pháp đã công kích Bà Ngoại trưởng Pháp tại chính Quốc Hội vì ý tưởng của Bà hé cho thấy rằng Pháp và Cơ chế hiện hành Ban ALI có thể hợp tác về công an để giữ an ninh. Thủ tướng FILLON phải bênh đỡ gượng gạo Bà Ngoại trưởng. Nhưng dân chúng Tunisie nhất định đi tới cùng làm Pháp dấu nhẹm đi thái độ lúc đầu của mình. Cho dù nhà độc tài Ben ALI có 'MADE IN FRANCE' để bóc lột dân Tunisie và tước đoạt Nhân quyền của dân nước này, nhưng sức nổi dậy của dân chúng là bảo vệ QUYỀN SỐNG con người của mình, thì bất chấp đó là 'Made in France, in USA,… hay từ bất cứ nước nào'

 

 

Ai-Cập: Mubarak "Made in USA"

 

Dân chúng Ai Cập đã nổi dậy và biểu tình mạnh mẽ trong 9 ngày nay. Đặc biệt trong hai ngày thứ Sáu 28.01.2011 và thứ Bẩy 29.01.2011, Đài Truyền Hình CNN triền miên đưa tin về những cuộc Biểu tình và bình luận về phản ứng của Hoa Kỳ đối với việc nổi dậy đòi TT.MUBARAK phải ra đi. Hôm qua, thứ Ba, 01.02.2011, hàng triệu dân Ai Cập biểu tình đòi kẻ cướp Mubarak và đồng bọn phải ra đi mà hạn chó là thứ Sáu 04.02.2011. MUBARAK đã là con cưng của Hoa kỳ từ nhiều thế hệ Tổng Thống Mỹ cho đến nay. Người con cưng ấy là nhà độc tài, bóc lột dân chúng Ai Cập. Ngày nay dân chúng khổ cực ấy đứng lên đòi MUBARAK phải ra đi. Làm thế nào mà Hoa kỳ yên lặng trước cuộc Cách Mạng của dân: con cưng MUBARAK của mình là một tên ham quyền cố vị và độc tài đàn áp, tước đoạt Nhân quyền dân chúng Ai Cập. Chính Hoa kỳ muốn nêu cao những vấn đề Nhân quyền, trong khi ấy con cưng MUBARAK của mình đã chà đạp Nhân quyền đối với dân Ai Cập trong nhiều chục năm. Cuộc nổi dậy của dân chúng Ai Cập là chính đáng cần phải được khuyến khích, cổ võ của mọi người và từ mọi nước. Tối hôm qua, Đài Truyền Hình A2 của Pháp đã đưa hình Thủ tướng FILLON Pháp tuyên bố hoàn toàn ủng hộ ý chí của dân chúng Ai Cập nổi dậy để tiễu trừ nhà độc tài. Đài CNN đã đưa lên hình ảnh người con cưng MUBARAK này đã thân thiện thế nào đối với nhiều đời Tổng Thống Mỹ.

 

Tại nhiều nước, kiều dân Ai Cập và dân bản xứ đã tổ chức những cuộc Biểu tình ủng hộ cuộc nổi dậy của dân chúng quốc nội Ai Cập: tại Liên Hiệp quốc Nữu ước, tại Liên Hiệp quốc Geneva, tại chính Thủ đô Hoa Thỉnh Đốn. Tại đây, cuộc biểu tình dương cao một tấm biểu ngữ thiệt lớn với hàng chữ 'DICTATOR MADE IN USA'. Trong chữ DictatOr, có chữ 'O' được gắn hình của Mubarak. Ở một nước vẫn tự hào là Dân chủ gương mẫu như nước Mỹ, mà 'DictatOr' lại được sản xuất từ chính nước này để đàn áp nhân quyền, cướp miếng ăn của một dân tộc như Ai Cập trong nhiều chục năm, thì đó là điều đáng được dân chúng Mỹ xét lại và điều chỉnh việc sản xuất với nhãn hiệu 'DICTATOR MADE IN USA'

 

Hôm qua, 01.02.2011, Mubarak ra trước Đài Truyền hình nói là ông vẫn giữ chức vụ Tổng thống đến hết nhiệm kỳ và hứa rằng:

 

=>     Sẽ không ra ứng củ trong nhiệm kỳ tới đựoc bầu vào tháng 9 này,

 

 =>    Sẽ hướng dẫn dân bầu cử Tổng thống trong nhiệm kỳ mới để cải tổ Chế độ theo hướng Dân chủ.

 

Sau việc tuyên bố hứa hẹn này của Mubarak, TT.Obama kêu gọi dân chúng Ai-Cập hãy theo lới con cưng "Made in USÀ mà đừng biểu tình, chờ đợi Mubarak băng bó vết thương cho mình trong trật tự.

 

Sao mà khờ thế ! Dân chúng khốn khổ Ai Cập không khờ như Mubarak và Obama để tin tưởng kẻ cướp và con cưng của Obama băng bó vết thương cho mình trong "Trật tự ". Vì vậy mà dân chúng bị trọng thương vẫn đòi hỏi kẻ cướp Mubarak phải cút đi tức khác mà hạn chó là thứ Sáu 04.02.2011 này, để chính dân băng bó lấy vết thương của mình cho chắc ăn. Thái độ của Mubarak và Obama dễ dàng đẩy kẻ bị trọng thương là dân Ai Cập phải chấp nhận người ngoại Samari, khối Islamistes.

 

Để chận đứng việc lựa chọn này, tại sao Mubarak không từ chức và để dân Ai Cập quyết định sự sống còn của họ. Dân Ai Cập không ngu dốt như Mubarak và Obama nghĩ đâu. Phải tôn trọng họ. Có thể chính thái độ của Mubarak và Obama sẽ đẩy họ đi đến chống Mỹ sau này.

 

Tờ Financial Times ngày 02.02.2011, sau cuộc biểu tình trừng triệu người Ai cập hôm qua 01.02.2011 và sau lời tuyên bố của Mubarak và Obama về việc vẫn giữ Mubarak để làm công việc thay đổi với "Trật Tự ",  đã viết trên trang nhất như sau:

 

"The rally means there is hope. You know why Mubarak needs to go. It is because this was the era of corruption, of ferries sinking thousands people, the police brutality against the people. It is the the era in which he became American and Israeli agent."

 

(Cuộc đại biểu tình có nghĩa là có hy vọng. Các ông biết tại sao Mubarak cần phải ra đi. Đó là vì trước đây là thời kỳ của tham nhũng, của những chiếc phà làm chìm bao ngàn người, của dã man công an đối với nhân dân. Đó là thời kỳ mà hắn (Mubarak) trở thành nhân viên làm việc cho Mỹ và Do thái ).

 

Khi mà người dân đứng lên và hiểu rõ Mubarak là nhân viên làm việc cho Mỹ và Do thái, thì họ không thể để cho Mubarak tiếp tục dẫn chế độ đến Dân chủ được.

 

Tác giả Pierre CORMON, dưới đầu đề QUAND LE MASQUE TOMBE EN EGYPE (KHI MẶT NẠ RƠI XUỐNG TẠI AI CẬP), đã viết ở trang 10 của Nhật báo Le Monde 02.02.2010 về Mubarak:

 

"Personne ne se gênait pour critiquer en privé le president Moubarak, que beaucoup appellent "l'âne". L'âne doit disparaitre."

 

(Không ai bận tâm khi công kích tư nhân Tổng thống Moubarak mà nhiều người gọi là "con lừa". Con lừa phải biến đi vậy.)

 

 

Nếu dân Việt Nam nổi dậy,

Tên độc tài Dũng có "Made in USA" hay không ?

 

Vì quyền lợi riêng của nước mình, mà nhiều nước miệng thì nói bô bô bảo vệ Nhân quyền, nhưng tay thì chìa ra cấu kết với những nhà độc tài để đàn áp Nhân quyền đối với dân chúng.

 

Về mặt Kinh tế, những nhà tài phiệt nước ngoài thích làm việc với Cơ chế độc tài để khai thác nhân lực và tài nguyên của một nước. Tài phiệt nước ngoài chỉ cần cho nhà độc tài một món tiền THAM NHŨNG, thế là nhà độc tài bóp chặt cổ họng dân chúng không được nói gì phẩn đối việc khai thác tài nguyên quốc gia, việc bóc lột nhân lực bằng cách trả lương nhân công chết đói. Đây là việc cấu kết tàn nhẫn lắm. Về mặt chính trị quốc gia, có lẽ Hoa Kỳ thích chơi với độc tài CSVN trong việc bảo vệ quyền lợi Mỹ ở Biển Đông. Tôi xin nói quyền lợi Mỹ ở Biển Đông, còn việc Trung quốc chiếm Hoàng Sa, thì Mỹ lại tránh né lấy cớ đây là tranh chấp chủ quyền song phương giữa hai nước.

 

Khi dân chúng Việt Nam nổi dậy DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN hiện hành, thì phải đi tới cùng, bất chấp Tầu, bất chấp Mỹ dù 'NGUYỄN TẤN DŨNG MADE IN CHINA' hay 'NGUYỄN TẤN DŨNG MADE IN USA'.

 

Người Việt Nam bị CSVN độc tài đàn áp, thì đứng lên và DỨT KHOÁT với CSVN, không cần phải nể CSVN là con cưng của Tầu hay của Mỹ. Tầu hay Mỹ không thương dân Việt Nam như chính mình thương mình và dân Việt phải tự cứu lấy chính mình, chứ đừng ỷ nại cậy nhờ hão huyền vào người khác.

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 02.02.2011

Web: http://VietTUDAN.net




Người Quốc Gia là những người đặt Tổ Quốc lên bản vị tối cao, tối cao có nghĩa là trên tất cả mọi vật, kể cả tôn giáo, đảng phái, và cả chính bản thân mình.


No comments:

Post a Comment