*** QUYỀN LỢI TỔ QUỐC & DÂN TỘC LÀ TRÊN HẾT *** KHAI DÂN TRÍ, CHẤN DÂN KHÍ, HẬU DÂN SINH ***

2012/09/20

Ông Thủ tướng nói chuyện giỡn không!



Đinh Mạnh Vĩnh

Trong khi đa số các bài báo đều gọi văn bản 7169 phát hành ngày 12/9/2012 từ VPCP (1) "V/v xử lý thông tin có nội dung chống Đảng và Nhà nước" là "công văn", thì tôi không biết gọi nó là gì, bởi chiếu theo "Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật" (2) không thấy đề cập chữ "công văn", trong khi "Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2008" cho đến nay vẫn chưa có (3)???!!!. Cố gắng tìm thêm thì thấy Nghị định 24/2009 như dưới đây (4), nhưng chẳng hề đề cập gì đến "công văn" cả.

Do đó, văn bản 7169 không biết nên xếp vào loại nào, vì nội dung của nó thì quá nghiêm trọng (đủ kết tội theo điều 88 và/hay 79 Luật hình sự), trong khi hình thức thì "nhẹ hều" (ai muốn làm thì làm không làm cũng được (vì "VPCP XIN THÔNG BÁO để các cơ quan biết, thực hiện")?!

Tuy thế, cũng nên bàn tới [chứ không "bùi lan" (bàn lui)]:

- Theo các báo cáo từ 4 nơi: Bộ Công An, Bộ TT - TT, Ban TGTƯ, VP TƯĐ về các trang "Dân Làm Báo", "Quan Làm Báo", "Biển Đông" và một số trang mạng khác đã đăng tải thông tin vu khống, bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi đen bộ máy lãnh đạo của đất nước, kích động chống Đảng và Nhà nước ta, gây hoài nghi và tạo nên những dư luận xấu trong xã hội. Đây là thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch.

- Từ căn cứ đó, ông Nguyễn Tấn Dũng với tư cách Thủ Tướng ra "ý kiến chỉ đạo":

1. Giao Bộ Công an chủ trì phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan chức năng tập trung chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

2. Giao Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo các cơ quan cung cấp thông tin khách quan, đúng sự thật về tình hình các mặt của đất nước ta, nhất là vấn đề mà dư luận quan tâm; chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm việc thông tin, tuyên truyền không đúng sự thật. Khẩn trương trình Nghị định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

3. Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường cung cấp thông tin kịp thời, chính xác và chủ động phản bác các thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc, chống Đảng và Nhà nước.

4. Các Bộ, ngành, các địa phương lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức không xem, không sử dụng, loan truyền và phổ biến các thông tin đăng tải trên các mạng phản động.
Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các cơ quan biết, thực hiện./.

Theo nội dung của văn bản 7169, có thể nói:

Thứ nhất, các trang được chỉ đích danh với nội dung cụ thể đã phạm vào (ít nhất) điều 88 Luật hình sự, việc này do ông Thủ tướng đích thân kết tội căn cứ từ các "báo cáo" của đảng và Nhà nước. Việc ông Thủ tướng trực tiếp kết tội là hoàn toàn vi phạm pháp luật. Thậm chí, cứ giả sử các trang được điểm mặt có vi phạm điều 88 (hay điều 79) đi chăng nữa, thì đó cũng không phải là công việc của ông Nguyễn Tấn Dũng cần làm với tư cách Thủ tướng. Vậy, văn bản 7169 đã ban hành là sai về tư cách, thẩm quyền. Lẽ ra, việc làm này, trước hết là của công an (rình rập, theo dõi, thu thập, dòm ngó, điều tra), sau đó là của viện kiểm sát, sau nữa là của tòa án. Ba nơi này phải có nhiệm vụ làm mấy cái vụ này để triệt "bọn phản động" chớ?! Cần gì đến cỡ ông Thủ tướng nhúng vào? Hèn chi, cái gì ông cũng nhúng vào nên cả cái nước này bây giờ mới loạn xà ngầu như hiện nay!

Thứ hai, ông Thủ tướng "chỉ đạo":
+ Bộ TT - TT, Bộ CA có trách nhiệm "CHỈ ĐẠO"...
+ Bộ TT - TT, Ban TGTƯ có trách nhiệm "CHỈ ĐẠO"...
Lối hành văn "cà lăm" như vậy, cho thấy trình độ tiếp thu và thực thi pháp luật cũng như học vấn của ông Thủ tướng và những người chắp bút, ký ban hành (văn bản 7169) quá kém!

Thứ ba, Ông Thủ tướng giao Báo ND, TTXVN, VTV, VOV, Cổng thông tin điện tử CP cùng các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, nói vậy, chẳng lẽ lâu nay những cơ quan báo đài cung cấp thông tin "không kịp thời" và "không chính xác"??? Viết kiểu này, hóa ra ông Thủ tướng mạnh mẽ tố cáo và bôi nhọ hơn 700 trang báo và hàng chục đài truyền hình trên cả nước? Ông chắc đang phơi bày hết ruột gan của các "đồng chí" ông à?!

Thứ tư, cũng theo cái tứ trên, ông Thủ tướng "chỉ đạo" bộ, ngành, địa phương cùng các cán bộ, công chức, viên chức không xem, không coi, không ngó, không liếc, không nhìn, không bén mảng, không bàn, không tán, không rủ rỉ, không rù rì ... nói chung "không toàn tập" dính líu gì đến các trang "phản động", thì làm sao những "ông chủ", "bà chủ" chúng tôi có thông tin, để mà tố cáo mấy trang "phản động" cho mấy chú "còn đảng còn mình" biết mà theo dõi và "tó" nó???
Ông Thủ tướng nói chuyện giỡn không!

Thứ năm, ông "chỉ đạo" các nơi phải ráo riết, tập trung, nhanh chóng, tăng cường v.v... "CHỈ ĐẠO", trong khi ông không nêu thời gian cụ thể bao nhiêu ngày, bao nhiêu tháng hay bao nhiêu năm, các cơ quan có liên quan phải bắt cho bằng được "bọn phản động"??? Ông "chỉ đạo" cái con khỉ khô gì kỳ vậy?!

Giao cấp dưới việc bình thường cũng đã phải có hạn, có định; chuyện "bọn phản động" bôi nhọ, xuyên tạc, vu khống, kích động v.v... là đã phạm "Tội xâm phạm an ninh quốc gia" - Tội nặng à nha, ông Thủ tướng! Ông nói chuyện giỡn hoài, phải có thời gian cụ thể, cho cấp dưới họ biết mà thi hành và báo cáo ông chứ!

Ông Thủ tướng thích bông đùa, hèn chi lệnh của ông càng ngày càng trở thành trò hề cho bàn dân thiên hạ cười vào mũi!

Thiên hạ cười ông thì đã đành, ông vào Quan Làm Báo, Dân Làm Báo mà coi kìa! Hai trang đó, trang thì té tát mắng ông không hết lời, trang thì "thách đấu" với ông đó! Chán thiệt là chán cái ông Thủ tướng "nhà ta"!

Ừ quên, vậy cuối cùng, cái tờ giấy mang bí số 7169, gọi là cái gì đây? Hổng biết! Có bà con nào chỉ giùm Vĩnh tôi không?

Đinh Mạnh Vĩnh
_______________




No comments:

Post a Comment