*** QUYỀN LỢI TỔ QUỐC & DÂN TỘC LÀ TRÊN HẾT *** KHAI DÂN TRÍ, CHẤN DÂN KHÍ, HẬU DÂN SINH ***

2012/10/04

Liên Thành và tội ác - Bài 1


                                                                                Trần Việt
I/- Liên Thành giúp cộng Sản chạy tội  giết dân Quỳnh Lưu

 Bài 1:  Phan quang Đông – nhân vật thần thánh của Liên Thành 
                                                                         
Theo quyển "Biến động Miền Trung " (BĐMT) do Liên Thành đứng tên tác giả, Tập san Biệt Động Quân xuất bản, điều hành bởi cựu Đại Úy Nguyễn văn Học nguyên Đại Đội Trưởng Địa Phương Quân tại Cát lái Quận Nhà Bè Sài Gòn, nguyên Sĩ Quan Biệt Động Quân (BĐQ) Huấn luyện viên tại Huấn Khu Dục Mỹ - Nha Trang, và ông Trần Tiển San cựu sĩ Quan BĐQ con của cựu đảng viên cao cấp Cần Lao Trần Điền. Ông Trần Điền nguyên Dân Biểu thời ông Ngô đình Diệm làm Tổng Thống, Tập BĐMT xuất bản tháng 5 năm 2008. Mục đích của tác giả lẫn cơ sở xuất bản, và những người ủng hộ Liên Thành đều tuyên dương "sự thật". Nơi trang 3 nhà xuất bản viết rằng: "Vì không có ai nói ra sự thật, nên bọn gian manh càng tung ra những luận điệu xảo trá, những ngụy tạo, lèo lái dư luận và cả lịch sử theo con đuờng có lợi cho cộng sản, vu khống người quốc gia, gán cho chúng ta những tội danh vu khống không tưởng. Vẫn chưa có ai lên tiếng".

Theo lập luận nầy thì có hai nhóm người, đó là: Nhóm vu khống, nhóm nầy thuộc về cộng sản hay làm lợi cho cộng sản. Nhóm thứ hai mà nguời viết gọi là "chúng ta", hàm chứa là người Quốc Gia những nạn nhân, những người có nghĩa vụ bênh vực chính nghĩa, mà Liên Thành đang đại diện. Liên Thành và những người ủng hộ đặt ra định đề rằng Liên Thành mới chính người đại diện duy nhất cho chính nghĩa Quốc Gia Dân Tộc, trách nhiệm của nguời có lương tâm phải đứng về phía Liên Thành. Ai không đồng ý với Liên Thành đương nhiên là kẻ thù Dân Tộc. Nhân xưng đại danh từ ngôi thứ nhất số nhiều"chúng ta" còn hàm chứa chân lý và tình cảm. Cuối cùng, tác giả tiếc là vẫn chưa có người lên tiếng!. Phần cuối lời giới thiệu là uớc mong: "Trừ gian, diệt bạo" . Tác giả xót xa thương cảm, mong muốn trả lại "công bằng cho những người từng" ngậm đắng, nuốt cay", trong mê hồn trận của những tay sai, những con buôn chính trị.

Hưởng ứng lời kêu gọi thiết tha trên đây, hôm nay chúng tôi xin góp mặt, xin được đồng hành với quý vị trên con đường chông gai gian khó để cùng nhau đưa tội phạm ra trước tòa án – đầu tiên là tòa án lịch sử dân tộc.

Hầu hết những gì chứa đựng trong BĐMT đều cố gắng đưa ra hình ảnh, lý luận nhằm dẫn đến kết án tổ chức Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) và Liên Thành gọi là Phật Giáo Ấn Quang mà tập trung vào hai vị lãnh đạo cao cấp Phật giáo là Thượng Tọa Thích Đôn Hậu, và Thượng Tọa Thích Trí Quang – Chúng tôi dùng Giáo cấp Thượng Tọa cho thích hợp thời điểm Liên Thành đưa ra, nhưng  nay thì Thượng Tọa Thích Đôn Hậu đã là Hòa Thượng từ lâu, ngài là Đệ Tam Tăng Thống của GHPGVNTN, trước khi viên tịch ngài đã chọn Hòa Thượng Thích Huyền Quang để truyền thừa sứ nệnh hành hoạt, phục hưng GHPGVNTN. Sau đó, Hòa Thượng Thích Huyền Quang đuợc giáo cử trọng trách Đệ Tứ Tăng Thống và cộng sự của Ngài là Đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ hiện đang tíếp tục lãnh đạo Giáo Hội với chức danh Đệ V Tăng Thống, và Hòa Thượng Thích Viên Định là Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN đang trực tiếp đương đầu với bạo quyền cộng sản Việt Nam, chấp nhận bao hiểm nguy hầu hòan thành trách nhiệm vô cùng cao quý, vô cùng gian nan, cùng với tòan dân bảo vệ Tổ Quốc, phát triển xã hội hưng thịnh, phục họat GHPGVNTN, tất cả vốn dĩ là tôn chỉ  mà Đức Đệ Tam Tăng Thống Thich Đôn Hậu đã khởi động từ ngày Tổ Quốc bị Quốc nạn và GHPGVNTN bị pháp nạn bởi cộng sản.

Trong phần nầy chúng tôi xin đề cập phần Liên Thành trình bày về chuyện xảy ra ở Quỳnh Lưu vào năm 1956.

Mở đầu chuổi tội ác Liên Thành tưởng tượng gán ép cho Phật Giáo, mà hệ lụy đầu tiên là cộng sản thảm sát trên tòan lãnh thổ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) khốc liệt nhất là tại Cố đô Huế dẫn đến di lụy là sự sụp đổ của VNCH, đưa đất nước đến lâm nguy, tòan dân tang tóc thê luơng, Liên Thành vu khống Phật Giáo qua hai Thượng Tọa Đôn Hậu và Trí Quang nhận lệnh tên Trung Tá điệp báo Hòang Kim Loan giết chết ông Phan Quang Đông người điều khiển điệp báo Miền Nam.

Chúng tôi xin cùng với quý độc giả tìm xem:
- Sự kiện Qùynh Lưu có đúng như lời cáo gíác và buộc tội của Liên Thành không ?.
          - Phan quang Đông bị xử tử hình vì những họat động tình báo cho VNCH  hay vì lý do khác ?
 - Mục đích của Liên Thành khi đưa ra sự kiện nầy?
 -  Sau cùng, tại sao trong BĐMT lại có phần Quỳnh Lưu và qua đó chúng ta thử xem có phải Liên Thành là tác giả của BĐMT không ?                                                 
           Để tiện việc theo dõi của qúy độc giả, sau mỗi phần trích dẫn, chúng tôi đều có phần nhận định và hân hạnh cùng độc giả định vị giá trị quyển BĐMT cũng như  tư cách của Liên Thành.
                                                             
*
A/ Điệp Báo Miền Nam chỉ huy vụ Quỳnh Lưu khởi loạn
      Vin phần tả cảnh trụ sở "Điệp báo Miền Nam" do Phan quang Đông chỉ huy, Liên Thành cho biết nhiệm vụ của Phan quang Đông như sau:"Đạo diễn chính vụ nhân dân Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An nổi dậy chống chính quyền Miền Bắc vào năm 1956là một thí dụ điển hình công tác và nhiệm vụ của cơ quan nầy(trang 6-BĐMT)

Bắt chước Lữ Phương lấy hình ảnh tiên nhân đạo cốt để mô tả và đánh đồng cho Hồ chí Minh. Liên Thành gợi cho người đọc nhìn Phan quang Đông như là chàng  thư sinh nho nhã trong sạch, bình dị, không tham vọng nhưng ẩn chứa bên trong sự thông minh, tài năng lỗi lạc, khả năng tình báo ưu hạng, tinh thần ái quốc cao cả.

Hãy nghe Liên Thành tả về Phan quang Đông :"Ít ai biết được chàng thư sinh nầy đi giờ nào và về giờ nào, nếu có tình cờ thấy anh ta đang đạp chiếc xe đạp lọc cọc đi làm, thì cũng nghĩ rằng anh ta chỉ là một thầy giáo hay là một công chức nghèo. Chàng thư sinh nầy chính là ông Phan Quang Đông, người chỉ huy một cơ quan Tình Báo Tối Mật của Quốc Gia, với những Điệp vụ phía Bắc vĩ tuyền 17. Ông ta là chủ nhân của ngôi biệt thự màu hồng, một nhân vật thượng đẳng, một bông hoa Hồng hiếm quý của Tình Báo Miền Nam" (trang 7 – BĐMT).

          Với Liên Thành thì Phật Giáo phạm vô vàn tội ác, xin trích  một đoạn Liên Thành tố cáo tội ác Phật giáo. Qua sự tố cáo tội ác nầy, Liên Thánh cố tăng thêm gia vị cho câu chuyện; tăng lên nổi thảm nạn phẫn hận cho nhân vật chỉ huy tối cao của tình báo chiến luợc miền Nam xâm nhập miền Bắc, nhân vật thương đẳng kiệt xuất của Liên Thành – Liên Thành viết:

" Tại Huế một vài ngày sau khi cuộc Cách Mạng lật đổ Tổng Thống Ngô Đinh Diệm, theo lệnh của Thích Trí Quang, Thích Đôn Hậu, hằng chục ngàn Phật Giáo đồ ồ ạt xuống đường biểu tình hoan hô, đả dảo, truy bắt Cần Lao, truy bắt Công An, Mật Vụ Nhu Diệm, Cấp chỉ huy các đơn vị tình báo của Ty Công an Thừa Thiên Huế và Đoàn Đặc Nhiệm công tác miền Trung, kẻ bị bắt tống giam vào lao Thừa Phủ, kẻ bị sa thải, kẻ thì bỏ trốn. Chỉ Huy Trưởng Cơ Quan Điệp Báo hoạt động tại miền Bắc là Phan Quang Đông cũng chung số phận" (Trang 7 BĐMT).

Nhận định riêng của người viết:

1/Thời điểm năm 1956, Phan quang Đông là viên chức cao cấp, có trọng trách chỉ huy điệp báo miền Nam tấn công miền Bắc, là bông hoa hồng hiếm quý là cấp chỉ huy thượng đẳng thì làm sao lúc đó Liên Thành dù với ba ngày sinh khác nhau là:
- Nếu Liên Thành sinh năm 1940 thì  Liên Thành mới 16 tuổi
- Nếu Liên Thành sinh năm 1943 thì  Liên Thành là 13 tuổi.
- Nếu Liên Thành sinh năm 1946 thi  mới 10 tuổi

(Trích Nhật Ký Diễn Đàn Trần Kiên Cường Feb. 17, 2010 : - Trang 205 BĐMT, Liên Thành viết: Đến tháng 5 năm 1972 Hoàng kim Loan vừa đúng 56 tuổi".(1972-56=1916) .Trang 208, Liên Thành cho biết thua Hoàng Kìm Loan 30 tuổi. Vậy Liên Thành sinh năm 1946. (1916-30=1946) - Trang 107, Liên Thành học lớp đệ nhị B2 tại trường Quốc học Huế, niên khoá 57-58". Ít nhất 17 tuổi mới được học đệ nhị (1957-17=1940) vậy Liên Thành sanh năm1940.Trang 108, Liên Thành là bạn học tiểu học với Nguyễn đắc Xuân, giấy khai sanh của Xuân là năm 1943. Vậy, Liên Thành sinh năm 1943 (???) Kết cuộc, có 3 Liên Thành, một sinh năm 1940, một sinh năm 1943, một sinh năm 1946)

     Với ba ngày sinh này, thì dù mẹ Liên Thành sinh Liên Thành ngày nào, Liên Thành cũng chỉ là một chú thiếu niên đang học khỏang các lớp Đệ Tam, hay Đệ ngũ, hoặc lớp Nhất bậc Tiểu học thì làm sao Liên Thành biết nhân vật kỳ bí ấy là Phan Quang Đông để Liên Thành ngưỡng mộ!. Như vậy đoạn văn chuyên chở tin tức nầy không do Liên Thành viết và Liên Thành cũng không cho biết xuất xứ. Điều nầy có nghĩa là Liên Thành nghe lóm từ đâu đó rồi khoe khoan để đánh lừa độc giả rằng Liên Thành biết rất nhiều, và lén đưa độc giả ý niệm: "Liên Thành là nhà tình báo đại tài; hoặc của một người khác viết và bắt (hay cho) Liên Thành đứng tên. Dù trường hợp nào cũng đều nói lên rằng Liên Thành là người không lương thiện.

    2/ Chỉ là Tu sĩ Phật Giáo, không quyền lực, không tiền của để ban phát hay thuê mướn. Giáo lý đạo Phật lại không có điều khoản nào để tu sĩ dựa vào đó thực hiện một cuộc ngã giá trao đổi giữa sự hy sinh hôm nay để đánh đổi vị trí huy hoàng trên cõi nào đó sau khi tắc thở.

     Những tu sĩ Phật giáo tạo uy tín bằng sự hành hoạt đức độ và người dân chiêm nghiệm chứng thực bằng thời gian liên tục và dai dẳng. Nhưng đức độ chỉ làm người dân bày tỏ sự kính trọng; lòng ái quốc chân thành mới chính là lý do mà các vị tu sĩ Phật Giáo vận động và huy động được sức mạnh quần chúng để bảo vệ tổ quốc, phát triển xã hội về mặt nhân văn như Liên Thành đã cho biết là hàng chục ngàn đồng bào xuống đường ủng hộ. Lịch sử Việt Nam cũng thường dành những trang trân trọng ghi công những vị Thiền Sư Phật Giáo góp phần giữ nước và dựng nước.

     Vậy," hằng chục ngàn Phật Giáo đồ ồ ạt xuống đường biểu tình hoan hô, đả dảo, truy bắt Cần Lao, truy bắt Công An, Mật Vụ Nhu Diệm, Cấp chỉ huy các đơn vị tình báo của Ty Công an Thừa Thiên Huế và Đoàn Đặc Nhiệm công tác miền Trung,…" (Trang 7 BĐMT). Tất cả chỉ là hậu quả, là hệ lụy nguyên nhân từ những hành động dã man tàn bạo và khát máu của tập đoàn Cần Lao mà người dân thời ấy gọi là "Mật Vụ Diệm Nhu" . Nếu uất hận không ngút ngàn, nếu không bởi máu lệ oán thù thì không ai có thể huy động hàng chục ngàn người bỏ cả công ăn việc làm, bỏ quên cuộc sống tư riêng của gia đình, của chính mình để lao vào trận phục hận trả thù như Liên Thành miêu tả!

   3/ Nếu bài nầy do Liên Thành viết hay do người nào viết thì lúc đó Liên Thành hay (những) người viết  (từ nay xin tạm gọi là tập đoàn Cần Lao)  ở đâu, làm gì và nghĩ gì? Tại sao  Liên Thành hay tập  đoàn Cần Lao không có được bất cứ hình thái phản kháng  chống lại cuộc Cách Mạng lật đổ Tổng Thống Ngô đình Diệm dù chỉ là cuộc biểu tình hay trên sách báo, hội luận; ngay cả truyền đơn cũng không có? Vậy cái chí khí, cái liêm sĩ ở đâu? Làm sao để không thể kết luận những kẻ như Liên Thành hay tập đoàn Cần Lao là những kẻ không hèn hạ! Liên Thành hay tập đoàn Cần Lao đã xác nhận Tổng Thống Ngô đình Diệm bị lật đổ bởi một cuộc Cách Mạng  Viết hoa - như đã trích phần trên), cuộc Cách Mang ấy lại được sự nhiệt liệt tán thành ủng hộ bởi hàng chục ngàn người hổ trợ bằng cách vây bắt những tên côn đồ khát máu thì đó là do gia đình ông Ngô đình Diệm và bọn bộ hạ gây ra nguyên nhân và phải nhận lấy hậu quả. Đó là lý đương nhiên, là hệ quả tất yếu, là những gì mà Tiền Nhân Việt Nam đã từng chỉ dạy:"Gieo Nhân – Gặt Quả". Tàn bạo và khát máu với dân thì phải chịu sự trả thù trừng phạt từ dân, từ nạn nhân của hệ thống cai trị bất nhân tàn ác và khát máu. Chỉ riêng từ ngữ CÁCH MẠNG và hàng chục ngàn người ồ ạt xuống đường như Liên Thành hay tập đoàn Cần Lao  mô tả và tường thuật cũng đủ để minh chứng việc lật đổ chế đố gia đình trị Ngô đình Diệm và truy diệt Cần Lao là nhu cầu về cả đạo lý lẫn thực tế, là cần phải có để Dân tộc được tồn sinh, để đạo lý được tri hành.

B/ Cuộc gặp mặt giữa nhân vật thượng đẳng của Liên Thành và Tướng Đỗ Cao Trí:

                    
                              (Trung Tướng Đỗ Cao Trí  tại mặt trận)

 Để ngụy tạo phẩm chất cho Phan quang Đông, Liên Thành tiếp tục tường thuật buổi gặp mặt giữa Phan quang Đông như là một  anh hùng dù  sa cơ thất thế, vẫn là đang đại diện cho chính nghĩa Quốc Gia với Tướng Đỗ cao Trí đang đại diện cho kẻ chiến thắng mà theo Liên Thành đó là Phật giáo,đó là cộng sản :"Ngay khi tiếng súng đảo chánh 1-11-1963 vừa dứt tại Huế, theo lệnh Hà Nội, mục tiêu đầu tiên của Hoàng kim Loan là đánh tan tành, đánh vỡ ra từng mảnh vụn các cơ quan Tình Báo Quốc Gia…"(trang 4 – BĐMT).Thi hành chỉ thị ấy, Tướng Đỗ cao Trí đã phái  một Sĩ Quan và một đơn vị nhỏ đến căn nhà màu hông để vây bắt. Liên Thành và tập đoàn Cần Lao bôi vẻ để biến Phan quang Đông từ một tên sát thủ bất lương tàn ác thành nh6an vật có phẩm chất rất anh hùng, rất xứng đáng là viên chức Tình Báo cao cấp đầy đủ trách nhiệm với thuộc cấp. Qua lời tường thuật rất chi tiết sau đây của Liên Thành và tập đoàn Cần Lao:"Tướng Đỗ Cao Trí là Tư Lịnh lực luợng đảo chánh tại Huế, đã phái một đơn vị nhỏ cùng với một Sĩ quan bao vây căn nhà màu hồng bắt ông Phan Quang Đông. Ông Phan Quang Đông nói với viên sĩ quan:

      - Tôi phải gặp Tướng Đỗ Cao Trí trước khi nạp mình cho các anh. Yêu cầu của ông Đông đã được Tướng Đỗ Cao Trí chấp thuận ( BĐMT-trang 7)
    Bình thường thì từ chữ Yêu cầu…là  phải  xuống hàng vì đã hết phần đối thoại, nhưng không biết tại sao ông Liên Thành vẫn cho mạch văn tiếp tục, có thể do nhà xuất bản sơ ý hay tại lối viết văn của Liên Thành là thế!.
     Buổi gặp mặt chỉ có 3 người: Tướng Đỗ Cao Trí, ông  Phan Quang Đông và chánh văn Phòng của ông Đông. Ông Đông nói rất ngắn, gọn với Tướng Đỗ Cao Trí:
    - Chúng tôi họat động ngoài Bắc. Không dính dấp gì đến chuyện trong Nam. Một số nhân viên của tôi hiện đang họat động ngòai đó Thiếu Tướng lo cho họ.

 Không một hồ sơ, tài liệu, danh sách nhân viên và máy móc truyền tin liên lạc ngòai Bắc được ông Phan Quang Đông chuyển giao lại cho Tướng Trí. Tất cả đã biến mất nhiều giờ, trước khi căn nhà màu hồng nầy bị bao vây" (trang 8 – BĐMT)

Nhận định riêng của người viết:

   1/ Cuộc Cách Mạng ngày 1 tháng 11 năm 1963 chỉ có một sự kháng cự duy nhất giữa Quân Đội Đảo Chánh và Lực Lựơng Đặc Biệt Bảo Vệ Phủ Tổng Thống do Trung tá Lê Quang Tung làm Chỉ Huy Trưởng. Nhưng cuộc kháng cự ấy rất ngắn, sự thiệt hại không đáng kể, còn toàn quốc dều vui mừng. Riêng tại Huế thì gần như tòan bộ lòng dân đều chán ngán chế độ Cần Lao mật vụ của ông Ngô đình Diệm thì làm gì có kháng cự mà Liên Thành và tập đoàn Cần Lao nói rằng ngay sau khi tiếng súng đảo chánh vừa dứt! Nếu có phần thưởng dành cho người nói dốc thì đề nghị nên trao giải nầy cho Liên Thành và tập đoàn Cần Lao.

   2/Thời gian có cuộc đảo chánh, Liên Thành có thể đã là Thiếu úy Bảo An Đòan hay Địa phuơng quân (nếu Liên Thành sinh 1940 thì 23 tuồi, hay 1943 thì 20 tuổi và 16 tuởi, nếu sinh 1946 là 16 tuởi, còn đi học ), Liên Thành cũng không cho biết lúc ấy Liên Thành làm gì, hơn nữa trong cuộc gặp mặt với Tướng Đỗ cao Trí thì chỉ có 3 người là Tướng Trí, ông Đông và chánh văn phòng của ông Đông  vậy làm sao  Liên Thành biết và tường thuật một cách tường tận và tỉ mỉ như thế?

    3/ Cũng theo sự tường thuật của Liên Thành thì Phan quang Đông đã hủy bỏ các hồ sơ tài liệu, cũng đã phá hủy các máy móc truyền tin, thế mà Phan quang Đông yêu cầu Tướng Trí lo cho họ thì lo cái gì và lấy gì mà lo và lo cho ai? Không lẻ nhà tình báo thượng đẳng của Liên Thành ngớ ngẩn đến như thế?

    4/ Trong suốt cuộc chiến chống lại cộng sản xâm lăng. Phía Bắc Việt nhận viện trợ từ của khối cộng sản đứng đầu là Liên bang xô viết và Tàu cộng. Còn miền Nam thì của thế giới Tự Do mà điển hình là Mỹ. Công tác tình báo hoạt động ra Bắc đều do Mỹ tài trợ về mọi mặt: Từ tuyển chọn nhân viên, huấn luyện, phuơng tiện vận chuyển, định vị kế hoạch, máy móc dụng cụ, lương bổng…nhất nhất đều không thể không có sự giúp đỡ hay nói thẳng ra là sự điều hành, điều khiển của người Mỹ thì Chính Quyền Quốc Gia chúng ta không thể đơn phương được. Vậy khi Phan quang Đông thực hiện việc phá hủy ấy mà theo Liên Thành và tập đoàn Cần Lao "phách tấu" là để bảo mật, bảo vệ sinh mạng cho nhân viên và những điệp viên xâm nhập thì có bảo mật được không! Sao cả hai nhà tình báo thượng đẳng và đại tài lại không nghĩ ra chuyện dễ hiểu như thế? Lại thêm một lần nữa bắt tại trận Liên Thành và tập đoàn Cần lao nói phách tấu. Liên Thành là kẻ có bộ óc phát triển  dưới mức bình thường.

C./ Đấng thượng đẳng thần của Liên Thành

    Sau đây là nhận định về hành động của Phan quang Đông dưới con mắt của nhà "tình báo Liên Thành": "Đây là quyết định và hành động của ông Đông để bảo mật và bảo vệ sinh mạng cho nhân viên, những điệp viên đang họat động và đang kẹt lại tại miền Bắc.(trang 8 – BĐMT)
    Trước khi tạm chấm dứt câu chuyện về Phan quang Đông và biến cố Quỳnh Lưu, Liên Thành bèn làm lễ truy điệu ngưỡng vọng Phan quang Đông: "Nhưng đau đớn và nghiệt ngã là địch đã dùng những người Quốc Gia, dùng súng của những người cùng chiến tuyến chống cộng sản, bắn những phát đạn vào thân thể ông, nỗi oan khiên ngút tận trời xanh, chỉ có ông biết,chiến hữu của ông biết,Trời biết,Đất biết, hồn thiêng sông núi biết và …Tổ Quốc Ghi Công (trang 10-BĐMT).

  Sợ rằng tuyên dương như thế chưa đủ, Liên Thành tấn công những viên chức Việt Nam Cộng Hòa (VNCH):" Những người ngồi xử ông Phan Quang Đông, từ Chánh Án, Chánh Thẩm Công Tố là những Sĩ Quan , là những viên chức cao cấp hành chánh của Chính phủ miền Nam Việt nam. "Giờ họ còn hay đã mất, tại quê nhà hay hải ngoại, có ai hối hận không, khi đem ông Phan Quang Đông một cấp chỉ huy thượng đẳng của cơ quan Điệp Báo miền Nam hoạt động ngòai Bắc ra xử bắn" (trang 10 – BĐMT)

  Và sau đó, Liên Thành không tiếc lời mạt sát và nguyền rủa những viên chức cao cấp Việt Nam Cộng Hòa :"Các ông đã quà hèn hạ. sợ mất lon, mất chức, bán rẻ lòng lương thiện tối thiểu, cúi đầu theo lệnh những tên Việt cộng nằm vùng trong Phật giáo như Đôn Hậu, Trí Quang và sau lưng là Hòang Kim Loan, là cục 2 Quân báo và Nha Liên Lạc, tức cục Tình Báo Chiến Lược của Hà Nội. Rồi đây, lịch sử sẽ phê phán, định tội các ông. (trang 10 và 11 – BĐMT – tô đậm theo đúng sách đã dẫn).

Nhận định riêng của người viết :

   Trong sách BĐMT ông Liên Thành không cho biết cái cảm giác kính trọng ông Phan qung Đông và khinh ghét mạt sát những viên chức Sĩ quan VNCH có từ lúc nào. Vì ông Liên Thành không nói nên người đọc có thể suy luận là có hai trường hợp xảy ra:

 a/ Đã xảy ra lúc ông Liên Thành đương tại chức thì tại trang 49 ông Liên Thành xưng em một cách ngon lành với Trung Tá tỉnh trưởng Phan văn Khoa và đến trang 55 sách BĐMT Đại Tá Nguyễn ngọc Loan gọi nhà tình báo đại tài Liên Thành bằng mầy. Nếu đúng như nhận định của ông Liên Thành thì cuộc cách mạng đảo chánh ông Ngô đình Diệm đều là của Phật Giáo, hay bị điều khiển bởi Phật Giáo mà Phật giáo cũng là cộng sản hoặc tay sai thi hành mệnh lệnh cộng sản. Như thế có nghĩa rằng cộng sản  đã thao túng được chánh quyền miền Nam thì phía Quốc gia làm sao đào tạo được những người tài giỏi những nhà yêu nước  để ông Liên Thành xưng em ngọt lịm hay bị (đuợc!) gọi là mầy và làm sao đào tạo được những Tướng Sĩ anh dũng phơi thây trên chiến địa, những vị thức giả dám chống lại các nhà lãnh đạo mà họ cho là bất xứng và ngày 30 tháng 4 năm 1975 có những Anh Hùng Vị Quốc vong thân cho chúng ta hôm nay ngẩn mặt với thế giới, kiêu hãnh nhìn kẻ thù; cùng với thế hệ nối tiếp tiến hành cuộc chiến giành lại quê hương.

     Nếu ông Liên Thành có tấm lòng ngưỡng mộ ông Phan quang Đông như thế, mà trong thời gian ngót gần 10 năm kể cả lúc có quyền thế trong tay ông Liên Thành đã có hành động gì để phục hồi danh dự cho vị anh hùng tài ba của chính ông Liên Thành không? Hay ông Liên Thành cũng hèn mạt ngậm miệng ăn tiền. Vậy, tôi xin sửa đổi lại câu ông mạt sát người khác để tặng lại ông :"Ông Liên Thành, ông đã quá hèn hạ, sợ mất lon, mất chức. bán rẻ lòng lương thiện tối thiểu cúi đầu theo lệnh những tên mà  theo ông là bất xứng, không dám minh oan phục hồi danh dự cho người mà ông vô cùng ngưỡng mộ, luơng tâm ông chắc không bằng lương tiền, ôi thôi tư cách của tên nói dốc"

   b/ Liên Thành và tập đoàn Cần Lao chỉ vì nổ lực binh vực cho chủ nhân của họ là chế độ gia đình trị và cần Lao ác ôn mà thóa mạ lên những viên chức cao cấp VNCH khi viết rằng những viên chức cao cấp VNCH thi hành chỉ thị cộng sản để bắn Phan quang Đông.

   c/ Có điều lạ là chính Liên Thành khép nép xưng "EM"trước họ và bị họ gọi là "MẦY", là những người bổ nhiệm, ra lịnh cho Liên Thành lại còn dưới quyền những vị lãnh đạo cuộc Cách Mạng. Vậy Liêm sĩ của Liên Thành đã bị đánh đổi bởi miếng ăn hay Liên Thành xa lạ chưa bao giờ biết đến chữ Liêm Sĩ. Bởi vậy, thật đáng ngạc nhiên khi nghe Liên Thành nói đến Trời, Đất, Hồn Thiêng Sông Núi…Không lẻ Liên Thành đã trở thành con vẹt của tập đoàn Cần Lao?

   d/ Những điều Liên Thành viết về Phan quang Đông là Liên Thành mới biết đây ( từ sau Cách Mạng 1.11.1963 đến tháng 5.2008  thời điểm tập BĐMT xuất hiện, nghĩa lần gần 45 năm , Liên Thành chưa từng có bất cứ hành vi nào liên quang đến Phan quang Đông, về cuốc Cách Mạng lật đổ chế độ gia đình trị và độc tài cần Lao Ngô đình Diệm,) thì làm sao ông biết và lấy gì để chứng minh rằng điều ông nghe là chân lý. Những sách vở tài liệu nào ông đã đọc và ông đã kiểm chứng chính xác chưa? (không thấy ông trích dẫn, có nghĩa rằng ông là chứng nhân về những điều ông viết ra và ông phải chịu trách nhiệm). Khi chưa có những tranh luận, chưa trưng ra được những tài liệu có giá trị thuyết phục mà ông vội vả lên án, ông dùng những danh từ vô lễ thóa mạ cả lịch sử thì ông chỉ là một kẻ tay sai, nói và chuởi theo mệnh lệnh người khác.

     Từ những nhận định trên, chúng ta có thể kết luận rằng, Liên Thành hòan tòan không có tư cách làm người chân chính. Khi đã là người không chân chính thì Liên Thành lấy tư cách gì mạt sát thậm tệ người khác? . Đây chính là hình ảnh và hậu quả của một người đứng dưới gió khạc nhổ người trên gió. Liên Thành hãy nhớ câu người xưa đã dạy:"Hàm huyết phún nhân, tiên ô ngã khẩu".

   Một người có trong tay quyền hành sinh sát người dân và có ba thứ  vũ khí mạnh nhất trong thời chiến là: Tình báo, Tư pháp và Binh lực mà hèn hạ và hồ đồ như thế thì làm sao người dân dưới quyền bị trị không bị thảm họa.  Mậu thân 1968 chính là sự chứng thực tài năng Liên Thành . Nên nhớ cả tòan quôc chỉ có Huế là thảm khốc nhất , lâu nhất; thế mà cho đến hôm nay Liên Thành chưa hề nhận lỗi,  tạ tội với đồng bào Huế. Chúng tôi sẽ truy tố Liên Thành về tội phạm nầy./.

      Trần Việt

No comments:

Post a Comment