*** QUYỀN LỢI TỔ QUỐC & DÂN TỘC LÀ TRÊN HẾT *** KHAI DÂN TRÍ, CHẤN DÂN KHÍ, HẬU DÂN SINH ***

2012/09/07

10 TUYÊN BỐ CỦA NGƯỜI CÔNG GIÁO ĐÃ ĐI VÀO LỊCH SỬ VIỆT NAM


 
1-      Cố đạo Alexandre de Rhodes: "Vậy thì ta làm cho Thích Ca, là thằng hay dối người ta, ngã xuống, thì mọi truyện dối trong đạo bụt bởi Thích Ca mà ra, có ngã với thì đã tỏ." (Sách "Phép giảng Tám ngày", Ngày thứ Bốn: Những đạo Vạy – Roma, 1651)
 
2-      Giáo hoàng John Paul II: "Phật giáo đại thể là một hệ thống vô thần" (Buddhism is in large measure an "atheistic" system).- Crossing the Threshold of Hope, 1994
 
3-      Giáo hoàng Benedict XVI (khi còn là Hồng y Ratzinger): "Phật giáo là một loại tâm linh tự dâm"  (Buddhism was an autoerotic spirituality), Feb. 1999 – "Phật giáo sẽ thay thế chủ nghĩa Mácxít như là kẻ thù lớn nhất của Giáo hội kể từ năm 2000" (Buddhism would replace Marxism as the church's biggest foe by 2000), March 1997.
 
4-      Phúc trình của Đô đốc thực dân Pháp Page: "Không có giáo dân Việt Nam thì nước Pháp như con cua không có càng", 1859 (Sau khi đức cha Trần Lục dẫn 5000 giáo dân Việt Nam giúp quân thực dân Pháp đánh chiếm chiến lũy Ba Đình của anh hùng Đinh Công Tráng), Đạo Thiên Chúa và Chủ nghĩa Thực dân tại Việt Nam, Cao Huy Thuần..
 
5-      "Đức cha Nguyễn Bá Tòng đọc bài diễn văn tỏ lòng cám ơn chính phủ (Pháp), tỏ lòng trung thành con dân Việt-Nam đối với Mẫu Quốc." Trong  Autour des Fêtes du 3 Décembre 1940 à Phát Diệm (trang 33 đến 41) - Trích lại từ "Hội hè Đình đám", Toan Ánh, 1969, Sài Gòn
 
6-      Đức cha Phêrô Máctino Ngô Đình Thục: "Chúng con hết lòng thành kính hiến dâng Giáo Hội và tổ quốc Việt Nam cho Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội" - Diển văn tại Tiểu Vương cung Thánh đường La Vang, Quảng Trị, 1960. Hơn 90% người Việt không theo đạo Chúa có cho phép ông Ngô Đình Thục, dù là anh của tổng thống Diệm, dâng Tổ quốc của mình cho một người đàn bà Do Thái xa lạ không ? Việt Nam trở thành toàn tòng Công giáo lúc nào mà ông muốn dâng tổ quốc cho ai thì dâng ?
 
7-      Trần Lệ Xuân, đạo theo, vợ của Cố vấn Ngô Đình Nhu, nói về vụ tự thiêu của Hoà thương Thích Quảng Đức: "Hãy để chúng cháy tiêu và chúng ta sẽ vỗ tay" (Let them burn and we'll clap our handsOur Vietnam the War 1954-1975, Langguth A.J., 2000, trang 216), và đó chỉ là "món đồ nướng" (Barbecue) mà " nếu Phật tử có thiếu xăng và hộp quẹt  thì tôi sẽ cho"  (New York Times, 25-8-1963, trang E1).
 
8-      Linh mục Tổng Chỉ huy Tự vệ Giáo khu Phát Diệm Hoàng Quỳnh: "Thà mất Nước, không thà mất Chúa", Nhật báo Hòa Bình, tường thuật lại lời tuyên bố trong cuộc biểu tình của giáo dân tại cổng Bộ Tổng Tham mưu, Sài Gòn 1964.
 
9-      Trí thức Công giáo chủ trương "Liên tôn" để chống Cọng Chu Tất Tiến: vu khống rằng "Phật giáo Việt Nam giết hại hơn 100 nghìn người cùng máu đỏ da vàng chỉ vì họ theo đạo Ca Tô", "Đòn khiêu khích tôn giáo của bọn tay sai Cộng sản", phổ biến trên các diễn đàn Internet, California, 12/2010.
 
10-  Trí thức Công giáo Vũ Linh Châu muốn chạy tội tay sai theo giặc của Công giáo VN nên đề nghị Phật tử cũng nên cảm ơn Thực dân Pháp: "Như vậy, phải chăng việc Nguyễn Ánh giao Hoàng Tử Cảnh cho Giám Mục Bá Đa Lộc để cầu viện nước Pháp là một sự lựa chọn …sáng suốt. Một hành động sinh tử đối với Đạo Phật tại nước ta. Nếu Nguyễn Ánh, thay vì móc nối với Bá Đa Lộc, lại giao Hoàng Tử Cảnh cho một giáo sĩ …Tây Ban Nha, thì Việt Nam đã trở thành thuộc địa của Tây Ban Nha và dân Việt Nam cũng đã toàn tòng 100% Công giáo giống như Philippines và các quốc gia tại Trung và Nam Mỹ châu rồi. Như vậy, phải chăng các tín đồ Phật Giáo Việt Nam cũng nên nói lời cám ơn Lịch Sử và cám ơn thực dân Pháp ! Phải chăng Phật Giáo Việt Nam cũng nên cám ơn Vua Gia Long, cám ơn Hoàng Tử cảnh và cám ơn cả Giám Mục Bá Đa Lộc nữa." (Diễn đàn Internet - Quốc hận 2011). Đây là loại ngụy biện đểu cáng ba xu, cảm ơn người đã rước con rắn độc, thay vì rước con chó điên, vào nhà. "Rắn độc" Pháp hay "Chó Điên" Tây Ban Nha thì cũng thế ! Chỉ có đầu óc nô lệ kiểu "con chiên con cừu", kiểu "tôi tớ hèn mọn" khấu đầu trước Cha Cố thực dân đang cướp nước mình để cảm ơn, mới có lý luận phản quốc như thế !

No comments:

Post a Comment