*** QUYỀN LỢI TỔ QUỐC & DÂN TỘC LÀ TRÊN HẾT *** KHAI DÂN TRÍ, CHẤN DÂN KHÍ, HẬU DÂN SINH ***

2012/08/08

NGHIỆP BỆNH

MINH MẪN


Trong xã hội nào cũng có mầm mống bệnh hoạn, nhưng riêng những nước chậm tiến, cuộc sống thiếu tiện nghi vệ sinh, thường là mầm mống phát sanh bệnh nhiều nhất.

Nói theo nhà Phật, do cộng đồng nghiệp lực, còn gọi là cộng nghiệp, nếu cộng nghiệp có nhiều phước báu thì cuộc sống đầy đủ tiện nghi và vệ sinh bảo đảm, bệnh ít phát sinh; Một cộng đồng trong một xã hội không có một căn bản vật chất, cái ăn cái uống thiếu tinh khiết, chắc chắc bệnh lan tràn hơn là những nước phát triển. Dĩ nhiên thực phẩm đóng vai trò quyết định bệnh hoạn. Xã hội nghèo đói, thực phẩm không an toàn thì bệnh lây lan nhanh, xã hội phát triển, văn minh thực phẩm thì thực phẩm văn minh cũng không tránh khỏi độc tố dư thừa trong việc cân đối tố chất cho cơ thể.Trong đất nước văn minh hầu như tim mạch và ung thư nhiều hơn những bệnh khác.

Việt Nam ngày nay đang đối diện nhiều loại bệnh hiểm nghèo mà người dân đang gánh chịu, nhất là ung thư. Do hoàn cảnh nghèo đói, đưa đến tình người cũng hạn chế, vì thế mà rất nhiều gia cảnh khi lâm trọng bệnh, thân nhân bỏ mặc, sống nương nhờ bà con chòm xóm. Chị Phan Thị Xuân, 42 tuổi, gốc Quy Nhơn, trên 10 năm bệnh, chồng chán nãn bỏ đi, một thân một bóng lê lếch vào Nam với đứa con dại bán buôn sống lây lất qua ngày. Ba tháng gần đây, bác sĩ xác định ung thư thời kỳ cuối, khối u đường ruột, ung thư tá tràng, đại tiểu tiện phải qua đường ống ngang hông. Nhà trọ mỗi tháng và ăn uống thường ngày cho mẹ con là vấn đề nam giải khi mà chị không còn đi đứng được nữa. Người mẹ chồng đã 66 tuổi, từ quê vào nuôi, tất cả ba người sống trong căn phòng chưa tới 16m2, ẩm thấp, hầm nóng, hôi hám, trong con hẽm không sạch sẽ.

Hiện tạm trú tại 307,Trung Mỹ Tây, quận 12 xã Trung Chánh. Điện thoại số 01695896343. của bà Phụng, mẹ chồng bệnh nhân.

Căn bệnh đã xác định được thời gian sống còn lại, nghĩa là vô phương cứu chữa thì tiền bỏ vào thuốc chỉ là muối bỏ biển, có chăng lòng từ của những người có tâm hiện nay chia sớt cho nhau, chỉ giải quyết được cái ăn cái ở cho người bệnh hằng ngày, đó là sự mong ước của gia đình bệnh nhân đối với những tầm lòng nhân hậu của dân mình. Sự quan tâm chia sớt cho nhau lúc hoạn nạn, là hạt giống tốt bỏ vào ruộng phúc của chúng ta mai sau. Ngưỡng mong ai đọc được tin nầy xin quan tâm.



MINH MẪN
http://bit.ly/QCXA6i

No comments:

Post a Comment