*** QUYỀN LỢI TỔ QUỐC & DÂN TỘC LÀ TRÊN HẾT *** KHAI DÂN TRÍ, CHẤN DÂN KHÍ, HẬU DÂN SINH ***

2016/07/22

Pháp thật sự lâm chiến ?

Pháp thật sự lâm chiến ?

Nửa năm đầu 2016 người dân Pháp sống trong ác mộng nhiều hơn an vui . Một giai đoạn dưới mắt người ngoại quốc, Pháp thật đáng tội nghiệp vì những thảm nạn cứ liên tiếp đổ ập xuống . Là nơi bất ổn hơn hết ở Âu châu.

Tổng thống Pháp tuyên bố " Pháp đang lâm chiến ". Và ông vừa ban bố tình trạng khẩn trương thêm 3 tháng nữa thay vì sẽ kết thúc vào cuối tháng 7 này . Nhưng Quốc Hội lại biểu quyết kéo dài cho tới năm 2017.

Thật ra không ban hành tình trạng " khẩn trương " thì Pháp vẫn thật sự sống trong tình trạng " khẩn trương" rồi. Biểu tình, đình công liên tục, đập phá tài sản xã hội, đốt xe trên đường phố, bạo loạn đổ máu, chiếm nơi công cộng kéo dài cho tới trước hôm Quốc khánh 14 tháng 7, ...
Vụ khủng bố giết người hàng loạt ở Nice, thành phố du lịch phía Đông-Nam, làm thiệt mạng 84 người gồm  cả phụ nữ, trẻ con, du khách ngoại quốc và 202 người bị thương trong đó co 52 nạn nhơn khó phục hồi, đã không khỏi làm cho nhiều người liên tưởng tới vụ 11 tháng 9 năm 2001 và từ đó lại nghĩ phải chăng từ nay "911" là của ta ?  Của nước Pháp ?

Chánh phủ Pháp ban hành 3 ngày tang.  Trưa thứ hai 18 tháng 7, cả nước làm một phút mặc nìệm và kết thúc quốc tang.

Con đường thơ mộng đêm Quốc khánh
Khủng bố hồi giáo đã chọn ngày lễ 14 tháng 7 của Pháp, phải chăng nhằm ý Nhà nước Hồi giáo (Daech) chủ trương chống Tây phương mà nền tảng văn hóa là tư tưởng  Dân chủ Tự do ?

Ở Đức, khủng bố hồi giáo cũng bắt đầu hoạt động . Sau vụ Nice ở Pháp, một thanh niên người Pakistan tỵ nạn vào Đức dưới lý lịch Afghanistan, dùng mã tấu và dao bén chém 5 hành khách xe lửa ở thành phố Wurtzbourg . Giết những « kẻ ngoại đạo » ( infidèles), tức những người không phải hồi giáo, để được sớm về Nước Trời» (Thơ tuyệt mạng của hung thủ để lại gởi cha). An ninh Đức nhận xét Hồi giáo ở Đức hoạt động cá nhơn đơn lẻ,  trẻ tuổi, vị thành niên, chưa có hồ sơ ở An ninh . Chiến thuật này rất khó đề phòng.

Hôm 14 tháng 7 vừa rồi, ở Nice cũng vậy. Cũng chỉ một cá nhơn gây kinh hoàng . Phải chăng tổ chức khủng bố hồi giáo bắt đầu áp dụng chiến thuật mới tương tợ ? Một thanh niên á-rặp, một thân một mình, lái xe cam-nhông nhắm thẳng vào đám đông, phóng xe tới để gây được tối ta nạn nhơn, tạo sự kinh hoàng trong dân chúng, làm khủng hoảng đời sống xã hội trong một thời gian khá dài.

Cho tới khi điều tra ghi lại diển tiến vụ khủng bố có kết quả, dân chúng vẫn thắc mắc tự hỏi làm sao tên Tunisien Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, 31 tuổi, có thể đem xe tải cồng kềnh 18 tấn vào được con đường La Promrnade des Anglais, nơi hơn 30 000 người đang tụ tập chờ xem pháo bông truyền thống vào 22 giờ ?

Mohamed được Nhà nước Hồi giáo nhìn nhận là « chiến sĩ thánh chiến » sau vụ khủng bố qua nguồn tin của Amaq.
Thì dây trả lời thắc mắc của dư luận : vào lúc 22 giờ 45, Mohamed đi xe đạp tới chổ chiếc cam-nhông trắng, loại chở hàng đông lạnh, được Mohamed đậu sẳn từ ngày hôm trước ở một ngã tư của đường La Promenade des Anglais. Anh xếp xe đạp lại, đem cất vào cam-nhông, leo lên ngồi vào tay lái, thông thả mở máy xe và cho chạy ra đường Promenade des Anglais. Có vài xe cảnh sát đậu ở lòng đường, anh leo lên lề đường để tránh. Khi tới đám đông, Mohamed bắt đầu phóng xe tới, cán lên mọi người, vừa rút súng bắn vào đám đông. Dân chúng hoảng loạn. Cảnh sát chạy theo bắn hung thủ để ngăn chận, nhưng phải mất 2 km mới hạ được tên khủng bố. Chiếc cam-nhông ngừng lại.

Theo lời những người hàng xóm của Mohamed, anh này là một người có tâm thần không ổn định và đang ly dị vợ . An ninh pháp không có hồ sơ của Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, ngoài những vi phạm hình sự thông thường.

Tin từ Bộ Nội vụ, ông Tổng trưởng Bernard Cazeneuve cho biết hung thủ đã trở nên cực đoan trong một thời gian rất ngắn, trường hợp điển hình của những cá nhân vừa kịp « giác ngộ» lời kêu gọi thánh chiến, ra tay hành động giết hại tàn bạo, mà không nhất thiết phải từng tham gia chiến đấu hoặc được huấn luyện dài hạn.

Bạn bè của Lahouaiej-Bouhlel kể lại biết anh ấy có ý muốn mướn xe tải đều lấy làm ngạc nhiên vì không biết anh ta mướn xe để làm gì .Và quả thật Mohamed đã mướn trước Lễ Quốc Khánh vài ngày tại Saint Laurent-du-Var.

Chiến thuật mới
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (Daech) vẫn thường xuyên đe dọa trả đủa nước Pháp về việc Pháp tham gia liên quân quốc tế tấn công lực lượng thánh chiến ở Syria và Irak . Pháp vẫn được Nhà nước Hồi giáo chọn làm mục tiêu ưu tiên hàng đầu, sau Huê kỳ, cần phải sớm tiêu diệt. Thông cáo chánh thức của Nhà nước Hồi giáo phổ biến tháng 9/2014 hăm dọa sẽ trả thù nước Pháp.

Tới nay Lực lượng Liên quân đã giành lại 60% vùng đất và những thành phố bị Nhà nước Hồi giáo kiểm soát. Một số lớn quân thánh chiến bị mất căn cứ nên rút vào bí mật, phân tán mỏng. Những thánh chiến quân gốc Tây Âu hay Phi châu quay trở về xứ, bắt lại liên lạc với cơ sở, tiếp tục hoạt động dưới hình thức quen thuộc khủng bố.

Nhưng chánh sách ưu đải của Chánh phủ sẽ thay đổi chủ trương của Tổ chức Hồi giáo, họ sẽ ngưng khủng bố nước Pháp ? Người ta không muốn thấy sự dễ dải, trái lại, sẽ là điều kiện tốt để phát triển khủng bố. Mục tiêu dài hạn của Hồi giáo vẫn là hồi giáo hóa Âu châu. Và bắt đầu bằng nước Pháp . Văn hóa lịch sử ra đời Hồi giáo đã chứng minh điều đó. Khủng bố chỉ là chiến thuật của chiến lược lớn. Cũng như với việt cộng, chiến tranh khủng bố, du kích, chỉ là những mục tiêu chiến thuật, giai đoạn, của chiến tranh giải phóng để sau cùng đi đến chiến tranh cộng sản hóa toàn thế giới . Nhưng phúc đức cho nhơn loại, cộng sản đã sụp đổ. Chỉ còn bất hạnh riêng cho dân tộc Việt nam vì bổng đâu có tên Hồ chí Minh.
Liên quân có tiếp tục dội bom nhưng vẫn không thể dứt điểm được quân khủng bố vì ý thức hệ khủng bố tự sát của Hồi giáo cực đoan sẽ không vì đó mà bị tiêu diệt . Khả năng khủng bố tự sát chi hết khi Tổ chức Hồi giáo không còn tuyển mộ đưọc thanh niên ở Phi châu và Âu châu sẳn sàng chết để giết người chỉ vì được nhồi nhét tư tưởng hận thù Tây phương, văn hóa Tây phương, nhơn danh một thứ tôn giáo mà chúng chưa hiểu rỏ tường tận, gia nhập mà chưa kịp tiêu hóa.

Vậy một sự hòa giải cần thiết ? Một chương trình lớn, dài hạn, tổ chức hội nhập các thành phần xã hội ?
Pháp đã ban hành chánh sách hội nhập, dành nhiều ưu đải cho các sắc dân di dân . Từ năm 1981, ông Mitterrand, sau khi đắc cử Tổng thống, liền hợp thức hóa cho 600 000 người phi châu hồi giáo có mặt ở Pháp không giấy tờ, vừa chuẩn bị cho 7 năm sau tái ứng cử. Cho tiền một sinh viên da đen lai pháp lập hội « SOS Racisme » bênh vực người di dân và chính những người di dân ngày nay trở thành kỳ thị dân bản xứ. Anh Chủ tịch « SOS Racisme » nhờ lý lịch đặc biệt đó mà phất lên, làm Tổng Bí thư đảng PS, rồi Bộ trưởng, Dân biểu. Qua tới Chánh phủ Hollande cũng chủ trương « o bế » các thành phần hồi giáo kiếm phiếu và  mong nhờ đó Pháp sẽ không bị khủng bố. Trong Chánh phủ có nhiều Tổng Bộ trưởng gốc dân Hồi giáo. Dĩ nhiên những người này tuyên bố chống lại Hồi giáo làm khủng bố . Thị trưởng các thành phố lớn, cả Paris, luôn luôn tỏ ra ưu ái hết mực với dân Hồi giáo. Bà Hidalgo bỏ ra 75 000 euros mở tiệc ngay trong Tòa Thị chánh Paris khoản đải Hồi giáo Paris khi kết thúc mùa chay Ramadan vừa rồi. Martine Aubry, Thị trưởng Lille, thành phố lớn phía Bắc, tới tham dự lễ hội Hồi giáo, ăn vận y phục hồi giáo, để tỏ ra « hòa mình » với cử tri hồi giáo . Bà còn tuyên bố « Có bao nhiêu người ngoại quốc hay Hồi giáo (ở trong thành phố của bà), bà không cần biết » !

Và về sanh hoạt tôn giáo tại Pháp là nước Thiên chúa giáo, Trưởng Nữ của Vatican, Hồi giáo có 2449 giáo đường, tính ra cứ 1500 tín đồ có một giáo đường nhưng Chủ tịch Hồi giáo ở Pháp, ông Boubakeur, cho hảy còn quá ít . Người hồi giáo vẫn chưa có đủ nơi cầu nguyện và làm lễ đàng hoàng. Phải gia tăng trong vài năm tới để cứ 500 tín đồ phải có một giáo đường.

Luật 1905 ở Pháp không cho phép chánh phủ tài trợ các nơi thờ cúng tôn giáo, ngoại trừ luật năm 1801 cho phép riêng 2 vùng Alsace và Lorraine, Thị xã có quyền tài trợ hoạt động tôn giáo. Phát triển hồi giáo ở Pháp nhờ Á-rặp-bi dầu hỏa tài trợ.

Một trường hợp sẽ gợi ý ít nhiều để giúp phán xét chánh sách dễ dải của Chánh phủ xã hội chủ nghĩa (Socialiste) ở Pháp dành riêng cho di dân hồi giáo khi tới Pháp . Adama, người Malien, hiện ở Thành phố Bobigny (93 Seine Saint Denis, ngoại ô Đông-Bắc Paris), có 4 vợ và 46 đứa con, lảnh trợ cấp hằng tháng 7110 euros, chưa kể thêm những phụ cấp như 6157 euros theo số con dưới 18 tuổi, và tiền nhà, tiền nhập học, sức khỏe ...

Nhưng chánh sách ưu đải của Chánh phủ sẽ thay đổi chủ trương của Tổ chức Hồi giáo, họ sẽ ngưng khủng bố nước Pháp ? Người ta không muốn thấy sự dễ dải, trái lại, sẽ là điều kiện tốt để phát triển khủng bố. Mục tiêu dài hạn của Hồi giáo vẫn là hồi giáo hóa Âu châu. Và bắt đầu bằng nước Pháp . Văn hóa lịch sử ra đời Hồi giáo đã chứng minh điều đó. Khủng bố chỉ là chiến thuật của chiến lược lớn. Cũng như với việt cộng, chiến tranh khủng bố, du kích, chỉ là những mục tiêu chiến thuật, giai đoạn, của chiến tranh giải phóng để sau cùng đi đến chiến tranh cộng sản hóa toàn thế giới . Nhưng phúc đức cho nhơn loại, cộng sản đã sụp đổ. Chỉ còn bất hạnh riêng cho dân tộc Việt nam vì bổng đâu có tên Hồ chí Minh.

Nice là thành phố du lịch nhưng cũng là cơ sở của tổ chức khủng bố hồi giáo vì từ đây phát xuất nhiều thanh niên qua Syrie, Irak tham gia thánh chiến. An ninh Nice có hồ sơ . Nhưng còn bao nhiêu người chưa lộ ? Hung thủ ở Orlando và Nice hôm Quốc khánh là kẻ chưa từng tới Syrie.

Những Merah, hung thủ vụ Bataclan, hiện là thần tượng trong tim của lớp trẻ, tân tòng như Mohamed Lahouaiej-Bouhlel. Ý hệ cực đoan về tôn giáo hay chánh trị đang lớn mạnh ở lớp tuổi trẻ này. Chúng tin tưởng đời sống chỉ thật sự bắt đầu sau khi chết. Và mục đích là lên Thiên đàng. Đời sống ở đây, thế gian, chỉ có 20 %. Còn đời sống sau đó mới được 80 %. Nên chúng yêu cái chết hơn cái sống. Mọi hành động của chúng, như khủng bố giết người, đều nhằm phục vụ cho Lẽ Phải tối thượng vì góp công vào việc làm sạch sẻ thế giới này, thế giới xấu xa, ghê tởm.

Pháp sẽ thua cuộc chiến này bởi hiện nay, các phe phái chánh trị chỉ « nói » vì thật sự đều chỉ lo nghĩ làm sao thăng cử vào mùa Xuân năm  tới.

Hồi giáo có khủng bố nhưng vẫn là những lá phiếu quyết định ở vòng nhì !

Nguyễn thị Cỏ May

No comments:

Post a Comment