*** QUYỀN LỢI TỔ QUỐC & DÂN TỘC LÀ TRÊN HẾT *** KHAI DÂN TRÍ, CHẤN DÂN KHÍ, HẬU DÂN SINH ***

2013/05/11

BÀN CỜ ĐÃ SẮP XONG: NHỮNG NGƯỜI CON YÊU DẤU (02)

BÀN CỜ ĐÃ SẮP XONG
HỒ TẤN VINH


Bài số 2

NHỮNG NGƯỜI CON YÊU DẤU



Quần chúng có tập họp được thành một sức mạnh tùy thuộc vào ba yếu tố.

1.    Cái lý do để tập hợp phải là một lý do chánh đáng, nó phải có liên quan thiết thực vào đời sống của người dân. Nó phải là ý muốn mãnh liệt của người dân.

2.    Phải có những người Lãnh Đạo mà quần chúng thân yêu và tin tưởng.

3.    Và sau cùng là phải có một số người nhiệt huyết chịu hy sinh làm vật lót đường mà cũng là để mở đường.

Trong bài số 1, tôi đã trình bày trong cái bất hạnh của đất nước, chúng ta cũng có cái may mắn là đã có những người Lãnh Đạo tôn giáo đứng ra gánh vác.

Trong bài số 2 này, tôi muốn nói đến cái đóng góp quý báu của những cá nhân lẻ loi.

Cái danh sách những người ký tên vào bản Tuyên Bố Công Dân Tự Do rất dài. Tôi đã đọc qua cách đây hai tháng rồi mà có những tên tuổi vẫn còn ám ảnh tôi. Bây giờ tôi giở lại xem một lần nữa.

151 - Phạm Lê Hà Ly - Học sinh Trung học - Quận Tân Bình – Saigon

203 - Hồ Trung Thạnh - Thợ điện, la grai, Gia Lai

1000 – Bác sĩ Thạch Nguyễn, Trưởng khoa Tim mạch – BV St Mary, Hobart, Indiana, Hoa Kỳ. GS thỉnh giảng Y khoa Nam Kinh, Trung quốc. Giáo Sư Danh dự Đại học Y Hà Nội

Giữa ba người nêu ra đây có quá nhiều cách biệt về nghề nghiệp, về học vấn, về tuổi tác, về nơi cư ngụ.

Em bé Hà Ly và Anh Hồ Trung Thạnh đều ở trong nước và họ cho biết địa danh chỗ ở. Nếu công an muốn làm khó dễ hay bắt đi thì họ có thể tìm ra ngay.

Còn đối với Giáo Sư Thạch Nguyễn với lời gìới thiệu dài nhứt, với những chức vụ y khoa danh vọng nhứt, thì công an còn dễ tìm ra hơn nữa.

Nhưng không có ai sợ cả.

Giữa ba người đó có một điễm tương đồng.

Khi đất nước cần đến, mỗi người họ đã tự động trao ra những gì họ có - một cách chân thành và không tính toán.

Nhưng không chỉ có ba người này, mà hơn 30.000 người đã ký vào các yêu cầu hủy bỏ Điều 4 trong Hiến Pháp 1992 cũng đều có tâm trạng dấn thân như nhau.

Người đứng ngoài cuộc không thể nào hiểu nổi người trong cuộc đã phải vượt qua bao nhiêu e dè cho bản thân, sợ liên lụy cho thân nhân và cần bao nhiêu dũng khí nữa để đi thẳng vào tương lai bất định để mà đặt bút xuống ký tên. Chỉ vì một ý thức đau đớn rằng chữ ký này là cho đất nước đó!

Không có ai bị nhồi sọ tuyên truyền, không có ai đứng kế bên nài ép, mọi người phải đơn thân một mình mà hành động. Việc làm hết sức khiêm tốn nhưng cũng hết sức hiên ngang. 30 ngàn người Việt ở rải rác khắp năm châu, không từng quen biết, không có họ hàng, không có hẹn hò nhau trước, nhưng họ đã cơ duyên gặp nhau ở một thời điễm quyết định của lịch sử.

Chế độ cai trị ác nghiệt của CS chỉ nay mai đây thôi sẽ được thay thế.

Con cháu chúng ta sau này sẽ có dịp đọc lại trong sử liệu danh sách hơn 30 ngàn tên tuổi khác nhau mà có tấm lòng như một. Có đứa sẽ hãnh diện nhận ra 'đây là ông Nội tao'. Có đứa sẽ không kém 'đây là Cô Ba tao đó!'

Chủ nghĩa cộng sản là một tai họa cho nhân loại. Đem chủ nghĩa CS vào nước Việt Nam là đem tai họa vào nước Việt Nam.

Để giải trừ quốc nạn này, bấy lâu nay đã có biết bao nhiêu người dấn thân và chịu hy sinh. Không phải 30 ngàn chữ ký này một mình nó đánh sập được chế độ cộng sản ở VN. Nhưng trong quá trình bền bĩ tự cứu, đã có 30 ngàn người Việt Nam ngạo nghễ đóng góp phần của mình.

Làn sóng quần chúng không sợ hải đứng lên đòi lại quyền làm người đã được 30 ngàn người này công khai mở lối.


HỒ TẤN VINH
Melbourne
Ngày 11 tháng 5 năm 2013
(còn tiếp)

Những bài viết của tác giả Hồ Tấn Vinh được lưu trữ tại Khai Dân Trí

No comments:

Post a Comment