*** QUYỀN LỢI TỔ QUỐC & DÂN TỘC LÀ TRÊN HẾT *** KHAI DÂN TRÍ, CHẤN DÂN KHÍ, HẬU DÂN SINH ***

2011/03/06

Cơ hội bằng vàng

Cơ hội bằng vàng

Long Điền

Câu nầy của nhà tường thuật thể thao Huyền Vũ để nói về các cơ hội, vận may bị bỏ lỡ. Còn chuyện nước non  trước sự thành công của Cách Mạng Hoa Lài bên Tunisai và Ai Cập thì dân mình nghĩ sao đây?

- Tôi còn nhớ như in, dạo năm 1989 khi Đông Đức và 12 nước Đông Âu trên đà sụp đổ, lúc đó thì Liên Xô chưa tan rã nhưng cũng nguy khốn tới nơi. Xem truyền hình Hoa Sen Liên Xô (lúc đó VC cho coi thoải mái) nhìn cảnh dân chúng Liên Xô xếp hàng ở tại Moskow để mua bánh mì, tivi quay cảnh các cửa hàng trống trơn không còn 1 món ăn nào (vì không còn nguyên liệu) tôi nói với bà xã: "bọn chúng chắc chết tới nơi, mình chuẩn bị tống táng chúng là vừa."  

- Một ông hàng xóm là cán bộ cấp tỉnh ủy sang chơi, thanh minh: "Anh thấy đó, tôi tuy là cán bộ cấp tỉnh nhưng tôi hoàn toàn không đồng ý với đường lối độc tài, sắt máu của đảng. Năm 1945 tôi là tiểu đoàn trưởng tôi đã phản đối tên chính trị viên trong vụ sát hại hàng trăm tín đồ Cao Đài rồi chôn dưới cái giếng lạng ở Tân Đông Hiệp (Dỉ An, Biên Hoà) nên từ đó tôi bị lưu ý, kiểm điểm, hạ tầng công tác đều đều."

Chấm dứt câu chuyện anh cán bộ tâm sự: "Mong anh ghi nhận và nhớ giùm tôi, sau nầy có gì (Có thay đổi chế độ) anh làm ơn thanh minh, cứu giúp tôi nhé". Thời điểm đó bọn CSVN hoang mang và lo sợ vô cùng, nhưng chúng ta đã bỏ lỡ cơ hội bằng vàng.

 - Lúc đó người dân trong nước và cả người dân Hải Ngoại đã bỏ qua cơ hội tốt đẹp, vì thời điểm đó hầu hết bọn chúng lo chôn dấu tài sản, tẩu tán vàng vòng nữ trang chuẩn bị bôn tẩu vì sợ 1 cuộc đổi đời thì chúng bị trả thù.

- Quốc tế lúc đó cũng không thèm lý đến Việt Nam, Hoa Kỳ bỏ quên Việt Nam, Trung Cộng và Liên Xô thì sống dở, chết dở đâu còn chi viện gì cho đàn em. VC lúc đó yếu xìu, ai xô cũng ngã. Chúng ta đã bỏ lỡ 1 cơ hội bằng vàng để "Đổi Đời" mà ít tốn máu xương.

- Nhưng ngày nay có người lại bàn: "Bây giờ cho dù Cách Mạng Hoa Lài Tunisia, Hoa Sen Ai Cập thành công rực rỡ, nhanh chóng, ít tốn hao sinh mạng, nhưng Việt Nam mà muốn lật VC thì khó trăm lần so với các nước Bắc Phi kia". Vì sao?

- Vì hiện nay do thế giới muốn ổn định, muốn cạnh tranh đầu tư, nên Quỹ Tiền tệ Quốc Tế, Ngân hàng Quốc Tế, Hoa Kỳ, nhiều nước Châu Âu chi viện cho VN mỗi năm hàng mấy tỉ USD thì khó sụp lắm!!!

- Nhiều cơ hội CSVN  sụp đổ mà Quốc Tế và Mỹ cứu vớt, không cần biết đến lòng mong muốn của toàn dân Việt là làm sao cho bọn bán nước, hại dân nầy sụp đổ!!!

- Nhưng có phải vì thế mà bi quan chăng?  Không, hoàn toàn không, mà muốn thực hiện công cuộc Cách Mạnh thì phải nghiêm túc, mày mò, chịu khổ sở nhọc nhằn, kết hợp toàn dân thì sẽ  làm nên chuyện.

-  Muốn làm cho CSVN sụp đổ thì chúng ta phải phải làm gì những gì? Xin trình bày một cách giản dị, bởi vì bài viết chủ yếu là dành cho Nông Dân và Công Nhân, thành phần chiếm trên 90% nhân số tại Việt Nam. Như một nhà phân tích Tây Phương đã từng nói: "Tương lai làm cho Cộng sản sụp đổ là do Dân Miền Tây" cũng  có thể đúng lắm vì nhiều cuộc nổi dậy gần đây xuất phát từ 6 tỉnh Miền Tây:

1- Phải cắt cái bầu sửa Quốc Tế và Mỹ đi trước đã. Đồng thời vạch ra cho thế giới biết là CSVN tàn ác không thua Al Quaeda, Mafia, Đức Quốc Xã để người ta xa lánh chúng. Điều nầy do người Việt Hải Ngoại và Quốc nội cùng hợp tác thì sẽ thành công. Công cuộc vận động xuống đường của đồng bào Hải Ngoại là để cho toàn thế giới biết được cách cai trị hà khắc, sự xử sự bạo lực như mafia của CSVN như thế nào để họ dần xa lánh và ủng hộ cho dân oan, cho các phong trào Dân Chủ trong nước.

2- Trong nước thì huy động toàn dân dùng ngay chính Hiến Pháp của chúng mà đánh chúng (dù cho Hiến Pháp của chúng đầy rẫy bất công) như LS Cù Huy Hà Vũ và BS Nguyễn Đan Quế, HT Quảng Độ đã dùng.

3- Hàng ngày kêu gọi mọi người dùng lối tuyên truyền rỉ tai (để chúng khó bắt), dùng ngay báo chí của chúng đang hàng ngày về các tệ nạn xã hội, các vụ quan tham cướp đất, tham nhũng bị lộ từ trên xuống dưới, nội bộ đấu đá, tố cáo lẫn nhau v.v….(xài báo VC không lo bị bắt vì in tài liệu  nước ngoài)

4- Hàng ngày, mỗi người làm 1 việc thôi: "kêu ca chế độ thất nghiệp tràn lan, vật giá gia tăng, xăng dầu lên giá hàng tuần, điện tăng, cúp điện dài dài, học phí phi mã, bữa no bữa đói  v.v…". Nói rỉ tai cho anh em, bà con, chòm xóm mỗi lần nói 1 người, không nói giữa đám đông không lo bị chụp mũ, tố cáo.

5- Người lớn, nhà giáo bảo ban đám trẻ, khuyến khích chúng thay vì thời gian chơi games, đi nhậu nhẹt , cờ bạc thì dùng Facebook, Twitter, Multiply, Paltalk, cell phone v.v… để liên kết thanh niên, học sinh với nhau tố cáo Việt Gian  tham nhũng, bảo vệ chủ quyền, đòi quyền sống và cơ hội đồng đều, chống xâm lược …. chờ thời cơ thuận tiện, khi toàn dân 1 lòng thì mới nổi dậy tránh bị chết non.

6- Cha xứ, Hoà thượng trụ trì, mục sư quản hạt, giáo phẩm Cao Đài, Hoà Hảo hàng ngày rao giảng nói về nỗi khổ của người dân bị tham nhũng, tệ nạn xã hội, xã hội đen quấy nhiễu, trộm cướp tràn lan, bị chiếm đất, quản chế mất tự do. Than nghèo, kể khổ không lo bị đàn áp.

7- Báo chí, truyền thông phải can đảm vượt lề, tố cáo quan tham, xã hội ung thối, giáo dục và đạo đức suy đồi.Mỗi ngày, mỗi người làm 1 điều thiện cho gia đình mình và xã hội mình tốt đẹp hơn băng hành động, lời nói trung thực, không vì miếng cơm manh áo mà bẻ cong ngòi bút, lương tâm bị cắn rứt ngày đêm.


- Chuẩn bị xong 7 bước, đừng chờ cơ hội, vì cơ hội luôn đến bất ngờ. Đôi khi chỉ 1 lý do nhỏ cũng làm sụp cả một chế độ như vụ tự thiêu của anh sinh viên Mohamed Bouazizi  tại Tunisia.

- Chúng ta không kêu gọi bạo động, nhưng sự đàn áp gia tăng mỗi ngày thì nồi xúp de (chaudière) phát nổ tự nhiên không cần ai kích động, ai cố tình chận bánh xe lịch sử thì sẽ bị nghiền nát dưới bánh xe đó. Theo tôi ông Nguyễn Minh Cần là  một người ái quốc, không đồng tình với đường lối "Bạo Động", làm thiếu cân nhắc chớ không phải bàn lui như vài người nóng tính vội kết luận.

- Chứng minh trong thời gian gần đây đã có những nhân vật khả kính đã nhận định về Nhân Quyền và sự cai trị bằng Bạo Lực như sau:

- Hành động và lời nói của các vị lãnh tụ tôn giáo kêu gọi lòng nhân ái nhưng vô uý, không khuất phục bạo lực:

1-Đức Giáo Hoàng John Paul II kêu gọi giáo dân đừng sợ: Lời nói nổi tiếng của Ngài trước cả triệu người trên Quảng trường Chiến Thắng trong dịp hành hương về đất mẹ Ba Lan còn là cộng sản, trong năm 1979, vẫn luôn luôn hiện hữu với dân tộc Ba Lan: "Xin Đức Chúa hãy hiển linh – Để thay đổi diện mạo của đất – Mảnh đất này!" và "Các con đừng sợ hãi!".

2- HT Thích Quảng Độ kêu gọi đừng khuất phục bạo lực:

Tôi nguyện sẽ không bao giờ khuất phục
Những kẻ chỉ biết tin nơi bạo lực
Nuôi hận thù và giết chết tình thương
Đường tôi đi- buổi sáng nay
Tràn ngập ánh thái dương
Và cảnh vật reo vui chào tiễn biệt

3-Tu sĩ Huệ Thọ Phật Giáo Hoà Hảo kêu gọi Bất Bạo Động:

"Tình trạng Đạo Tràng bị khủng bố như thế này thì không biết thời gian sắp tới sẽ như thế nào! Bởi vì chúng tôi chỉ là người tu hành, chỉ làm từ thiện xã hội thôi. Những tiếng kêu than của đồng đạo nơi đây cùng những lời phẫn uất của đồng bào chung quanh đây đã ngút tận trời xanh, nhưng không biết phải làm như thế nào!"… tôi mới nói với Thượng tá công an Bùi Đức Hồng rằng  "Anh Hồng ơi, đừng xúi lực lượng công an tràn vào, vì mấy anh kia vô tội, còn anh là người chỉ đạo. Anh có ngon thì vô đây, còn can xăng này tôi với anh 'cưa hai'. Anh nhiệt tâm về Đảng, tôi nhiệt tâm về Đạo, hai anh em mình cưa hai", thì ông Hồng bỏ đi.

4- Linh Mục Nguyễn Văn Lý kiên trì tranh đấu cho Tự Do, Nhân Quyền: "Ngày 01-01-2011, tôi đã phát đi LỜI KÊU GỌI TIẾN HÀNH GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ CS, ĐỂ THIẾT LẬP CHẾ ĐỘ DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG VIỆT NAM THĂNG TIẾN HÒA BÌNH, bắt đầu từ đầu tháng 01-2011. Lời Kêu Gọi này đã phù hợp lòng mong đợi của Đồng bào bao năm nay, nên đã được đông đảo Đồng bào hết lòng phấn khởi quyết tâm tiến hành Quốc vụ trọng đại và cao cả này."  

5- Nhà Cách Mạng Nguyễn Thái học nói một câu để đời: "Không thành công thì thành nhân" nếu ai cũng nhát sợ, cũng  lo không thành công thì Việt Nam đã lệ thuộc Tây trọn đời chớ không phải 80 năm thuộc điạ. Nếu ai cũng sợ Tàu mạnh, lớn gấp trăm lần Việt Nam thì ngày nay dân mình nói tiếng Tàu hết cả rồi. Yếu nhưng có sức mạnh toàn dân thì không sợ bất cứ thế lực nào cả. Mạnh nhưng bạo tàn, dù có lực lượng như Hồng Quân và Công An nhân dân  Liên Xô hàng 3,4 triệu quân mà vẫn sụp đổ chưa đầy một tháng và kèm theo là cả một khối Cộng sản Đông Âu gồm 12 quốc gia sụp đổ theo.


Ngay từ bây giờ những người yêu nước phải lập ra các kế hoạch chi tiết để ứng phó với mọi tình huống xảy ra, CSVN thô bạo trấn áp, biện pháp ứng dụng theo thời cơ. Soạn thảo kế hoạch bình định an dân, tiểu trừ  trộm cướp và  bọn cơ  hội sau Cách Mạng nhằm bảo đãm tính mạng tài sản dân lành, truy thu tài sản bất chính của tập đoàn Việt Gian CS, biện pháp bảo đảm an toàn áp dụng với các công ty Quốc Tế , tái lập Ngoại Giao rộng rải với các cường quốc Tây Phương, Hoa Kỳ và Trung Quốc, Asean sau Cách Mạng phải làm gì. Bởi vì dẹp xong nội thù phải lo ứng phó với ngoại xâm phương Bắc.

 Bởi vì sau Cách Mạng mà nằm ngủ quên trên chiến thắng để cho bè lũ độc tài trở lại trên 90% trong bộ máy cai trị như Nga trong thời điểm 1991 thì cũng nguy hại vô cùng.

Tóm lại cơ hội bằng vàng 22 năm mới đáo lại một lần, chúng ta không có quyền bỏ lỡ, nhưng cũng phải thận trọng, đặt kế hoạch chu đáo, toàn dân (nông dân và công nhân là lực lượng chủ yếu) đồng loạt nổi dậy, tôn giáo một lòng, quân dân đoàn kết (phải lôi kéo lực lượng Quân Đội Nhân Dân và CAND đứng về phía Cách Mạng, trong ngoài nhất trí (Hải Ngoại và Quốc Nội đoàn kết thật sự) thì sự thành công là trong tầm tay của chúng ta.


Long Điền 04-03-2011



Con Dân Nước Việt là những người đặt Tổ Quốc lên bản vị tối cao, tối cao có nghĩa là trên tất cả mọi vật, kể cả tôn giáo, đảng phái, và cả chính bản thân mình.


No comments:

Post a Comment